Top 10 Công việc online không cần vốn dành cho học sinh và sinh viên năm 2023 - Thích Làm Thêm

Top 10 Công việc online không cần vốn dành cho học sinh và sinh viên năm 2023

Với thời đại mà Internet đang phát triển như vũ bão hiện nay thì người người, nhà nhà lại chuyển qua làm việc trên internet nhiều hơn. Các bạn học sinh ngày nay cũng không ngoại lệ.

Mỗi ngày, thay vì chúng ta bỏ ra vài giờ đồng hồ để làm các việc vô bổ như lướt Facebook, chơi game, tán gẫu với bạn bè… thì tại sao không dành chút thời gian đó để có thể kiếm tiền online? Sau đây, thichlamthem.com sẽ chỉ ra cho bạn 10 cách kiếm tiền online cho học sinh không cần vốn mà bất cứ ai cũng có thể làm được.

1. Cách kiếm tiền online không cần vốn – Cộng tác viên viết content

Với những bạn thích viết lách, sáng tạo nội dung thì viết content là một trong những cách kiếm tiền online rất đáng xem xét. Trong công việc này, bạn sẽ viết những bài tư vấn, quảng cáo,… cho các trang báo, cửa hàng hay bất kì công ty nào trên website hoặc các nền tảng như Facebook, Instagram của họ.

Mục đích của công việc viết content là cho ra những nội dung giúp giải quyết được vấn đề và tạo sự tin tưởng cho khách hàng, độc giả của trang. Từ đó, giúp thu hút nhiều người đọc cũng như bán được nhiều sản phẩm hơn cho doanh nghiệp.

Bạn có thể tìm công việc kiếm tiền online tại các trang báo điện tử; website của các công ty; hoặc tham gia vào các group chuyên làm content tại nhà trên Facebook và theo dõi các bài đăng tuyển cộng tác viên để tìm cho mình công việc phù hợp nhất nhé.

Nguồn: https://www.thegioididong.com/tin-tuc/8-cach-kiem-tien-online-khong-can-von-1372064?fbclid=IwAR3lDPA2W37XfvF2lBxHzpOuFrDBPcoTFRQOvtTTcYZBla-kWuPD2CR2t6Y

2. Quản lý Fanpage

Để gia tăng doanh số mà hiện nay, có rất nhiều các cửa hàng đã lập Fanpage trên Facebookđể có thể quảng bá cửa hàng và sản phẩm của mình đến khách hàng nhiều hơn.

Tuy nhiên, không phải cửa hàng nào cũng có khả năng viết lách để có thể thu hút được nhóm khách hàng mục tiêu sao cho độc đáo hơn, nổi trội hơn vô vàn các cửa hàng khác.

Chính vì vậy mà họ có thể sẵn sàng bỏ tiền ra thuê những người đã có kinh nghiệm và có khả năng quản trị Fanpage để có thể giúp họ gia tăng doanh số. Bởi vậy, có thể nói đây cũng là một cách kiếm tiền online cho học sinh rất phổ biến hiện nay. Một ngày bạn chỉ cần dành ra tối thiểu 4h là có thể kiếm được tiền từ công việc này.

Bạn cần tham gia các hội nhóm trên Facebook để có thể tham khảo thông tin tuyển dụng của rất nhiều cửa hàng. Bạn nên lựa chọn cho bản thân mình một lĩnh vực cũng như một cửa hàng để có thể hợp tác làm việc vì mỗi cửa hàng sẽ có một yêu cầu khác nhau.

Nguồn: https://hocvien.haravan.com/blogs/y-tuong-kinh-doanh/cach-kiem-tien-online-cho-hoc-sinh-khong-can-von

3.Dạy gia sư 

Đối với các bạn học sinh có kiến thức môn học vững vàng và có khả năng truyền đạt thì có thể cân nhắc đến việc kiếm tiền tại nhà bằng cách dạy gia sư cho những em nhỏ gần nhà hoặc quanh khu vực mà các bạn sinh sống.

Những môn học này có thể là: Toán, Ngữ văn, Tiếng anh,… tuỳ thuộc vào khả năng mà bạn có thể lựa chọn môn học gia sư phù hợp. Hiện nay, ở khu vực nông thôn nhu cầu học thêm và học gia sư khá phát triển, đặc biệt là môn tiếng anh. Do đó, nếu bạn ở khu vực nông thôn thì đây vừa là cơ hội, vừa là cách kiếm tiền cho học sinh nông thôn hiệu quả mà không cần vốn, bạn có thể thử nhé.

Bên cạnh đó, còn giúp bạn rèn luyện các kỹ năng mềm như khả năng truyền đạt, thuyết trình, tính kiên nhẫn và lắng nghe. Đây là một trong những kỹ năng rất cần thiết trong cuộc sống cũng như phục vụ tốt cho tương lai, trong hành trình tìm kiếm công việc và làm việc sau này.

Nguồn: https://www.pos365.vn/cach-kiem-tien-cho-hoc-sinh-6171.html

4. Kinh doanh thời trang online tại nhà

Kinh doanh online không cần mặt bằng, chỉ cần kết hợp hiệu quả các kênh bán hàng online: Tạo website thời trang, bán quần áo online trên mạng xã hội (Livestream, FB, Instagram,..) hoặc các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada,…) là bạn đã có rất nhiều cơ hội thành công rồi.

Có một điểm bạn cần nhớ khi kinh doanh tại nhà online đó là ship hàng. Mặc dù thuê ngoài chẳng tốn bao nhiêu nhưng sẽ ảnh hưởng phần nào tới lợi nhuận. Mẹo nhỏ là chọn những kênh bán hàng là các sàn TMĐT như Lazada hay Shopee,… thì bạn không cần lo lắng vấn đề này vì những trang này sẽ đảm nhận ship hàng thay bạn.

Nguồn: https://www.sapo.vn/blog/top-viec-lam-them-tai-nha

5. Viết blog – Cách kiếm tiền online tại nhà hiệu quả

Viết blog cũng là một cách kiếm tiền online cho sinh viên hay nhất. Viết blog cũng tương tự như làm một cộng tác viên viết content là tạo ra những bài viết hay, thu hút độc giả. Tuy nhiên, với viết blog bạn sẽ tự đặt ra nội dung cho blog của mình và thoải mái sáng tạo nó theo cách riêng.

Bạn có thể bắt đầu công việc bằng cách tìm kiếm những tài liệu viết bài chuẩn SEO và tạo một blog cho riêng mình trên các nền tảng phổ biến như Blogger, WordPress. Đây được xem là cách kiếm tiền online đơn giản, bằng cách chia sẻ những câu chuyện hoặc kinh nghiệm của chính bản thân bạn.

6.Làm Affilitate Marketing kiếm tiền online cho sinh viên cực hiệu quả

Đối với công việc Affiliate Marketing, bạn cần tạo tài khoản, các link tiếp thị sản phẩm của riêng mình trên các mạng tiếp thị liên kết và cố gắng đưa chúng tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng. Chỉ cần bạn là người biết sáng tạo, thu hút, kích thích hành động của người xem như click vào link, mua hàng, điền form đăng ký,… thì bạn sẽ nhận được phần trăm hoa hồng từ nhà cung cấp sản phẩm.

Nguồn: https://www.nguyenkim.com/cach-kiem-tien-online-cho-hoc-sinh.html

7.Tự làm video trên Youtube hoặc TikTok

Vừa hiệu quả vừa đem lại giá trị hay tính giải trí cho cộng đồng đó là tự sản xuất những nội dung video clip và đăng tải trên các nền tảng xã hội như Facebook, TikTok và Youtube.

Với cách kiếm tiền này, bạn không phải đầu tư quá nhiều vào công cụ, chỉ với một chiếc điện thoại thông minh hay laptop cùng những sáng tạo về nội dung là bạn có thể tạo ra những video “triệu view” rồi đấy.

         

Nội dung các video cũng không cần quá cầu kỳ, có thể là những hoạt động hàng ngày của một học sinh, chia sẻ cách phân bổ thời gian biểu hiệu năng dành cho học sinh cấp 3 hiệu quả hay đơn giản là chia sẻ về một cuộc sống bình dị của chính bản thân hay cảnh vật xung quanh nếu bạn ở nông thôn,…

Không chỉ đem đến cho bạn một khoản thu nhập từ khoản tiền của Youtube trả mà còn giúp các em xây dựng được thương hiệu cá nhân, được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, các em cần phải đảm bảo cân bằng giữa việc học và việc quay youtube.

8.Dịch thuật – Công việc bán thời gian tại nhà cho người giỏi ngoại ngữ

Dịch thuật là một trong những công việc làm thêm đặc biệt phù hợp với những bạn giỏi ngoại ngữ. Với các bạn đang đi làm thì đây cũng là 1 việc làm thêm buổi tối tại nhà mà bạn có thể tranh thủ để kiếm thêm thu nhập.

Nếu chăm chỉ, cộng với khả năng dịch thuật tốt, bạn có thể kiếm thêm một khoản thu nhập cao, khá ổn định. Trung bình một trang văn bản bạn sẽ được trả từ 80.000- 300.000 VNĐ, nếu là dịch một tập phim thì bạn có thể được nhận thù lao từ khoảng 200.000 – 300.000 VNĐ.

Đây là công việc làm thêm tại nhà không cần vốn, không bó buộc về thời gian, không phải lao động chân tay nặng nhọc, chỉ cần có khả năng ngoại ngữ là ok. Ngoài ra, công việc dịch thuật này bạn cũng có thể nhận làm việc tại nhà buổi tối hay thời điểm bất kỳ nào mà bạn cảm thấy hợp lý với bản thân

9.Quản trị Fanpage – Cách kiếm tiền online an toàn

Ngày nay, Internet có thể coi là một thị trường rất rộng mở để tiếp cận với khách hàng ở khắp mọi nơi trên thế giới nên hầu hết các doanh nghiệp, công ty đều sở hữu cho mình một Fanpage trên các nền tảng phổ biến, điển hình là Facebook.

Từ đó dẫn đến nhu cầu nhân sự để đảm nhiệm công việc quản lý các trang mạng xã hội của họ và đó chính là cơ hội việc làm dành cho bạn. Đây là một trong những cách giúp kiếm tiền online tại nhà một cách nhàn rỗi nhất.

Bạn có thể tìm kiếm công việc này thông qua các bài đăng tin tuyển dụng của các Fanpage hoặc trên các website chuyên tìm việc làm. Nếu bạn hiểu rõ về chính sách của các nền tảng mạng xã hội hay cách vận hành và phát triển Fanpage thì đây sẽ là công việc phù hợp với bạn.

10.Cách dùng Canva kiếm tiền online cho học sinh đam mê thiết kế

Canva là một phần mềm hỗ trợ tạo thiết kế đồ họa chuyên nghiệp rất phổ biến nhờ sự tiện lợi. Người dùng có thể lựa chọn các mẫu template có sẵn trên ứng dụng và chỉnh sửa lại cho phù hợp với nhu cầu của mình. Nếu bạn đam mê đồ họa và có những ý tưởng sáng tạo mới mẻ thì hoàn toàn có thể tạo ra các thiết kế mang phong cách cá nhân và bán các sản phẩm trên app kiếm tiền online không cần vốn này.

Nếu cân bằng được thời gian học tập bạn có thể dành thời gian còn lại kiếm tiền online để có thêm khoản tiền phụ giúp gia đình, ngoài ra còn học được nhiều kinh nghiệm quý báu khi làm việc.

Trên đây Thichlamthem.com  đã giới thiệu những cách kiếm tiền online cho học sinh giúp các bạn vẫn đang ngồi ghế nhà trường có thể tích lũy thêm kiến thức cũng như có thêm nguồn thu nhập cho bản thân. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể tìm được công việc phù hợp dành cho mình.

 

CÁC KINH NGHIỆM KHÁC

Sinh Viên Chi Tiêu từ A-Z Chỉ Với 2 Triệu /1 Tháng Hóa Ra Không Khó Như Tưởng Tượng

Sinh Viên Chi Tiêu từ A-Z Chỉ Với 2 Triệu /1 Tháng Hóa Ra Không Khó Như Tưởng Tượng

Với những sinh viên học xa nhà thì việc chi tiêu sao cho tiết ki[...]

TUỔI 25 TÔI ĐÃ TỪ BỎ DANH VỌNG ĐỂ CHẠY THEO ĐAM MÊ

TUỔI 25 TÔI ĐÃ TỪ BỎ DANH VỌNG ĐỂ CHẠY THEO ĐAM MÊ

Hãy Theo Đuổi Đam Mê – Thành Công Sẽ Đuổi Theo Bạn̶[...]

Có một cơn ác mộng khủng khiếp của tuổi trẻ mang tên THẤT NGHIỆP

Có một cơn ác mộng khủng khiếp của tuổi trẻ mang tên THẤT NGHIỆP

Tình trạng ” thừa thầy – thiếu thợ” vẫn hiện h[...]

Các kĩ năng cần có cho một cuộc phỏng vấn hoàn hảo

Các kĩ năng cần có cho một cuộc phỏng vấn hoàn hảo

Nhà tuyển dụng cần gì ở một ứng viên? Đó là nỗi lo chung c[...]

Nỗi ám ảnh của người xin việc trước chiêu trò của các công ty lừa đảo

Nỗi ám ảnh của người xin việc trước chiêu trò của các công ty lừa đảo

Ngày nay,cùng với sự phát triển như vũ bão của khoa học công [...]

Sự thật về bán hàng đa cấp núp bóng lừa đảo

Sự thật về bán hàng đa cấp núp bóng lừa đảo

“Bạn nên nhớ rằng không có công việc nào kiếm tiền dễ [...]